ĐẾN THÁNG NÊN ĂN GÌ VÀ LỜI KHUYÊN TỪ CHUYÊN GIA DINH DƯỠNG

  -  
Dinh dưỡng - món ngon Sản phụ khoa Nhi khoa Nam khoa Làm đẹp - giảm cân Phòng mạch online Ăn sạch sống khỏe
hoidapthutuchaiquan.vn - Theo chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn uống và dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát các vấn đề liên quan đến kỳ kinh nguyệt của phụ nữ.

Bạn đang xem: đến tháng nên ăn gì và lời khuyên từ chuyên gia dinh dưỡng


Chuột rút, đầy hơi, thay đổi tâm trạng, đau đầu và mệt mỏi là một số vấn đề phổ biến mà phụ nữ gặp phải trong kỳ kinh nguyệt. Do đó, điều quan trọng là cơ thể cần nghỉ ngơi và được bổ sung dinh dưỡng thích hợp không chỉ trong thời kỳ kinh nguyệt mà cả trước và sau đó.

Chuyên gia dinh dưỡng Minacshi Pettukola cho biết: “Việc cung cấp năng lượng cho cơ thể đúng cách trước, trong và sau kỳ kinh nguyệt không chỉ giúp nuôi dưỡng cơ thể vào thời điểm này mà còn giúp kiểm soát mọi vấn đề liên quan”.


*

Trước kỳ kinh nguyệt

Các chị em phụ nữ nên bổ sung sôcôla đen, protein thực vật, axit béo thiết yếu và thực phẩm giàu chất xơ như cải xoăn, rau cải bó xôi, hạt diêm mạch, hạt lanh, các loại hạt, yến mạch, đậu phụ, đậu lăng và đậu. Ngoài ra, nên giữ cho cơ thể đủ nước.

Xem thêm: Khóa Là Gì ? Chủ Tài Khoản Có Nhận Được Tiền Không

Tránh tiêu thụ quá nhiều muối vì nó làm tăng tình trạng giữ nước và dẫn đến cảm giác đầy hơi trong kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, tránh ăn quá nhiều vì điều này có thể làm khó chịu dạ dày và thậm chí gây ra trào ngược axit.


*

Trong kỳ kinh nguyệt

Cần duy trì mức năng lượng của bạn trong kỳ kinh. Hãy ăn các loại thực phẩm giảm đau tự nhiên để tránh bất kỳ cơn đau hoặc khó chịu nào. Tiêu thụ thực phẩm giàu chất sắt và magie như ngũ cốc nguyên hạt, cá béo, sôcôla đen và sữa chua. Bạc hà hoặc gừng sẽ giúp giảm chuột rút. Chuyên gia cũng khuyến nghị bạn nên uống đủ nước và cố gắng di chuyển nhiều nhất có thể.

Xem thêm: 10 Ý Nghĩa Của N/A Là Gì - Từ Viết Tắt Và Các Ý Nghĩa Của Ký Hiệu N/A

Sau kỳ kinh nguyệt

Sự gia tăng nồng độ estrogen trong giai đoạn nang trứng sẽ kích hoạt sự giải phóng hormon LH (Hormon tạo hoàng thể) và quá trình rụng trứng sẽ bắt đầu vào khoảng ngày thứ 14. Đây là lúc cần bổ sung vitamin B, protein nạc và canxi. Thực phẩm giàu chất sắt như một số loại thịt, rau cải bó xôi, rau lá xanh đậm, các loại đậu và sữa có thể giúp ích cho bạn./.


CTV Lương Trâm/hoidapthutuchaiquan.vn Theo The Indian Express
Tag: chuyên gia dinh dưỡng chế độ ăn uống và dinh dưỡng kỳ kinh nguyệt của phụ nữ chu kỳ kinh nguyệt


Nghiên cứu mới về ảnh hưởng của vaccine COVID-19 đến kinh nguyệt của phụ nữ hoidapthutuchaiquan.vn - Nghiên cứu tại Mỹ cho thấy tác động của tiêm phòng COVID-19 đến chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ là rất nhỏ và tạm thời.



Nghiên cứu mới về ảnh hưởng của vaccine COVID-19 đến kinh nguyệt của phụ nữ

hoidapthutuchaiquan.vn - Nghiên cứu tại Mỹ cho thấy tác động của tiêm phòng COVID-19 đến chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ là rất nhỏ và tạm thời.


*

Tiêu thụ quá nhiều vitamin C có gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ? hoidapthutuchaiquan.vn - Vitamin C mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều loại vitamin này gây ảnh hưởng gì đến chu kỳ kinh nguyệt không?


Tiêu thụ quá nhiều vitamin C có gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ?

hoidapthutuchaiquan.vn - Vitamin C mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều loại vitamin này gây ảnh hưởng gì đến chu kỳ kinh nguyệt không?


Các cách giúp bạn giảm đau bụng kinh nguyệt hoidapthutuchaiquan.vn - Có rất nhiều biện pháp tự nhiên tại nhà và thuốc giảm đau để giúp giảm đau bụng kinh.


Các cách giúp bạn giảm đau bụng kinh nguyệt

hoidapthutuchaiquan.vn - Có rất nhiều biện pháp tự nhiên tại nhà và thuốc giảm đau để giúp giảm đau bụng kinh.


Những điều cần biết khi vệ sinh kinh nguyệt hoidapthutuchaiquan.vn - Các chị em đã biết cách vệ sinh cá nhân trong những ngày đèn đỏ? Dưới đây là một số mẹo vệ sinh kinh nguyệt cần thiết mà phái nữ nên biết.


Những điều cần biết khi vệ sinh kinh nguyệt

hoidapthutuchaiquan.vn - Các chị em đã biết cách vệ sinh cá nhân trong những ngày đèn đỏ? Dưới đây là một số mẹo vệ sinh kinh nguyệt cần thiết mà phái nữ nên biết.


Cách nào cải thiện hội chứng tiền kinh nguyệt? Một hoặc hai tuần trước khi kỳ kinh bắt đầu, bạn có thể thấy chướng bụng, đau đầu, thay đổi tâm trạng hoặc những thay đổi khác về thể chất và cảm xúc. Các triệu chứng hàng tháng này được gọi là hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS).


Cách nào cải thiện hội chứng tiền kinh nguyệt?

Một hoặc hai tuần trước khi kỳ kinh bắt đầu, bạn có thể thấy chướng bụng, đau đầu, thay đổi tâm trạng hoặc những thay đổi khác về thể chất và cảm xúc. Các triệu chứng hàng tháng này được gọi là hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS).


Những sai lầm khiến kỳ kinh nguyệt của bạn trở nên "khốn khổ" hoidapthutuchaiquan.vn - Tránh những sai lầm dưới đây sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong kỳ kinh nguyệt, giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt và các cơn đau bụng kinh vật vã.


Những sai lầm khiến kỳ kinh nguyệt của bạn trở nên "khốn khổ"

hoidapthutuchaiquan.vn - Tránh những sai lầm dưới đây sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong kỳ kinh nguyệt, giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt và các cơn đau bụng kinh vật vã.


Nguyên nhân dẫn đến tình trạng kinh nguyệt thất thường hoidapthutuchaiquan.vn - Kinh nguyệt không đều là tình trạng phổ biến ở nữ giới tuổi dậy thì hoặc tiền mãn kinh, nhưng đây có thể là dấu hiệu bệnh lý nếu xuất hiện ở phụ nữ trưởng thành.


Nguyên nhân dẫn đến tình trạng kinh nguyệt thất thường

hoidapthutuchaiquan.vn - Kinh nguyệt không đều là tình trạng phổ biến ở nữ giới tuổi dậy thì hoặc tiền mãn kinh, nhưng đây có thể là dấu hiệu bệnh lý nếu xuất hiện ở phụ nữ trưởng thành.


Báo điện tử hoidapthutuchaiquan.vn
Làm đẹp - giảm cân

Những sai lầm phổ biến trong mùa hè có thể làm hỏng răng của bạn


Dinh dưỡng - món ngon

Top 5 loại thực phẩm “vàng” giúp lưu thông máu tốt


ĐỜI SỐNG

Những ngôi nhà tràn ngập màu sắc đẹp nhất châu Á


Dinh dưỡng - món ngon

Top 5 loại thực phẩm “vàng” giúp lưu thông máu tốt


Ăn sạch sống khỏe

5 chất bổ sung có thể giúp giảm thiểu tình trạng sương mù não


Làm đẹp - giảm cân

Những sai lầm phổ biến trong mùa hè có thể làm hỏng răng của bạn


Chính trị Xã hội Thế giới Kinh tế Thể thao Văn hóa Giải trí Pháp luật Du lịch
Quân sự - Quốc phòng Sức khỏe Đời sống Doanh nghiệp Ô tô - Xe máy Góc nhìn Multimedia Công nghệ Sách nói

Chính trị
Xã hội
Thế giới
Kinh tế
Thể thao
Văn hóa
Giải trí
Pháp luật
Du lịch
Quân sự - Quốc phòng
Sức khỏe
Đời sống
Doanh nghiệp
Ô tô - Xe máy
Góc nhìn
Multimedia
Công nghệ
Sách nói
BÁO ĐIỆN TỬ hoidapthutuchaiquan.vn
gmail.com | toasoan
hoidapthutuchaiquan.vnnews.vn

hoidapthutuchaiquan.vnnews.vn Báo giá quảng cáo


Tổng Biên tập: NGÔ THIỆU PHONG Phó Tổng Biên tập: Nguyễn Tuyết Yến, Phạm Công Hân, Đặng Thị Khanh Cơ quan chủ quản: ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM