Customer Churn Là Gì

  -  

*

Ví dụ: công ty A tất cả $50,000 MRR (Monthly Recurring Revenue) vào thời điểm đầu tháng 10, đến thời điểm cuối tháng còn $30,000 MRR. Ngoại trừ ra, trong thời điểm tháng 10 công ty A tất cả một số quý khách hiện tại tăng cấp gói sản phẩm, khiến MRR tăng lên $10,000. Khi ấy Revenue Churn = ($50,000 - $30,000 - $10,000)/ $50,000 = 20%.

Bạn đang xem: Customer churn là gì

* giữ ý: ko tính doanh thu từ thích hợp đồng mới vào tháng 10 vào công thức, vì mục tiêu của khách hàng là reviews mức độ rời bỏ của bạn hiện tại.

Revenue Churn Rate được sử dụng quan trọng đặc biệt nhiều trong các mô hình marketing B2B, nhất là B2B SaaS, trong đó doanh thu đến từ những hợp đồng giá bán trị lớn với doanh nghiệp và số lượng người tiêu dùng biến động theo số vừa lòng đồng với những công ty (nên Customer Churn Rate không vào vai trò vượt lớn).Theo Profitwell, Revenue Churn Rate trung bình của những công ty dịch chuyển từ 2 - 16%, trong các số ấy các doanh nghiệp có MRR càng cao thì Revenue Churn Rate càng nhỏ.

*

2. Customer Churn Rate

Customer Churn Rate chú ý vào hành vi người dùng và trả lời thắc mắc “Doanh nghiệp vẫn mất bao nhiêu người tiêu dùng (sau một khoảng thời gian nào đó)?”. Chỉ số này quan trọng đặc biệt quan trọng với các sản phẩm B2C, đề đạt trực tiếp unique của thành phầm trong mắt bạn dùng.

Có không ít công thức tính Customer Churn Rate, từ dễ dàng và đơn giản đến phức tạp, tùy theo bạn muốn nhìn vào chỉ số này kỹ cho đâu. Các bạn càng thêm nhiều filter, bí quyết càng phức tạp, và tất nhiên cũng đem lại nhiều insight hơn.

Dưới đấy là 3 cách làm tính Customer Churn Rate theo Steve Noble, Data Specialist của Shopify.

2.1. Công thức solo giản

Công thức đơn giản và dễ dàng nhất nhằm tính Customer Churn Rate vào một tháng là lấy số người dùng rời đi vào tháng đó chia số người tiêu dùng đầu tháng.

*

Ưu và nhược điểm

Ưu điểm của công thức này là sự dễ dàng và đơn giản của nó, khi bạn chỉ cần đúng 2 số lượng là lượng người tiêu dùng đầu tháng cùng lượng người dùng cuối tháng để tính.

Tuy nhiên, yếu điểm của bí quyết này là Customer Churn Rate dần dần phản ánh rơi lệch mức độ tránh bỏ sản phẩm khi thành phầm tăng trưởng về bạn dùng. Cố thể, ta hãy thuộc phân tích ví dụ bên dưới đây.

*

Đầu mon 9 doanh nghiệp có 10,000 user, và tất cả thêm 5,000 user vào thời điểm tháng 9. Đến cuối tháng, trong 10,000 user bao gồm 500 user (5%) diệt dịch vụ, với trong 5,000 user mới gồm 125 user (2.5%) hủy dịch vụ. Như vậy, Customer Churn Rate vào tháng 9 là (500 + 125)/ 10,000 = 6.25%.

Ta không thay đổi giả định về Existing Customer Churn với New Customer Churn đến tháng 10 cùng tháng 11, nhận được Customer Churn Rate theo thứ tự là 5.87% và 5.67%.

Như vậy, tuy vậy hành vi churn của user lúc này và user new không nắm đổi, tuy thế customer churn lại giảm dần khi lượng người tiêu dùng tăng, khiến cho ta có lầm tưởng rằng hành động churn của người tiêu dùng đã giảm.

2.1. Công thức điều chỉnh

Từ điểm yếu của công thức đối chọi giản, ta mang đến với công thức thứ 2, trong số ấy mẫu số của cách làm được kiểm soát và điều chỉnh để “trung hòa” độ tăng trưởng người dùng trong khoảng thời gian ta quan lại tâm, bằng phương pháp lấy trung bình cộng của số user đầu và cuối khoảng thời hạn đó.

Xem thêm: Bị Trầy Xước Da Nên Ăn Gì Kiêng Gì? Cách Chăm Sóc Vết Xước Đúng Cách

*

Ưu cùng nhược điểm

Công thức này tạo điều kiện cho ta “trung hòa” được độ tăng trưởng tín đồ dùng, khiến cho Customer Churn Rate không hề bị sai lệch khi lượng người tiêu dùng tăng nữa. Áp dụng phương pháp này vào ví dụ nghỉ ngơi trên, với thêm tháng 11 với đa số giả định giống như về New Customer, Existing Customer Churn và New Customer Churn, ta được:

*

Customer Churn Rate cho tháng 9 bằng (500 + 125)/ <(10,000 + 14,375)/ 2> = 5.13%.Tương tự, Customer Churn Rate mang lại tháng 10 với tháng 11 đều là 5.13%, quả như ta kỳ vọng rằng khi hành vi churn của người tiêu dùng không thay đổi thì Churn Rate hàng tháng cũng ko đổi.

Khi tính Churn Rate của 3 tháng, ta lấy tổng số người sử dụng rời vứt trong 3 tháng phân chia cho vừa phải cộng quý khách hàng của thời điểm đầu tháng 9 và vào cuối tháng 11, được 15.52%, chia các ra từng tháng, được trung bình 5.17%.Như vậy, giả dụ tính theo quý, Customer Churn Rate có vẻ như hơi lệch so với Churn Rate tính theo tháng.

Điều chỉnh lại ví dụ như một chút, giả sử vào tháng 9 doanh nghiệp chỉ bao gồm 120 khách hàng mới. Với thuộc hành vi churn, Adjusted Churn Rate của tháng 9 là 5.13%. Mặc dù nếu tính theo quý với chia hầu hết ra từng tháng, Churn rate của từng mon chỉ tất cả 4.58%.

*

Đây cũng đó là nhược điểm của phương pháp thứ 2, khi mà tác dụng tính Churn rate theo tháng, quý, hoặc năm sẽ tạo ra các hiệu quả Churn rate ko thống độc nhất vô nhị (ví dụ như tổng Churn rate 3 tháng cộng lại đã lệch so với Churn rate của quý). hiệu quả càng lệch nếu như số quý khách churn theo thời gian biến động những theo thời gian, như trong ví dụ nói trên.

2.3. Công thức được vận dụng bởi Shopify

Thay bởi vì chỉ rước trung bình cộng của số khách hằng ngày đầu cùng ngày cuối của khoảng thời hạn quan tâm, Shopify đem trung bình cộng số quý khách của tất cả các ngày vào khoảng thời gian đó ở mẫu mã số của bí quyết tính Churn Rate.

*

Với cách làm này, dù n là 7, 30, 90 giỏi 360, vấn đề ở cách làm 2 sẽ được giải quyết. điểm yếu là doanh nghiệp sẽ phải tích lũy số lượng khách hàng theo từng ngày.

Nên dùng công thức phức hợp hay solo giản?

Câu vấn đáp là tùy vào yêu cầu của từng công ty. Công thức đơn giản rất có thể cho ra kết quả không quá bao gồm xác, nhưng lại cũng kèm theo những nhiều ưu thế sau:

➤ dễ nhớ, dễ dàng hiểu, ngẫu nhiên ai trong doanh nghiệp cũng có thể hiểu được phương pháp tính và ý nghĩa, và với một key metric như Churn rate, trên đây lại là một trong điều cực kỳ quan trọng. Đơn giản là nếu phần đông người không hiểu biết nhiều một chỉ số làm sao đó, họ sẽ không còn biết nên làm cái gi với con số đó.

➤ dễ dàng so sánh: Càng thêm nhiều biến số vào công thức, càng gồm thêm những trường hợp rất có thể xảy ra với những thay đổi số đó, và các bạn càng khó khăn so sánh các chỉ số này.

➤ Churn Rate là 1 trong không hề ít key metric của doanh nghiệp, giả dụ quá tốn sức lực lao động vào câu hỏi tính thật đúng chuẩn metric này, các bạn sẽ bị phân vai trung phong khỏi các metric khác.

Xem thêm: Ví Myetherwallet Là Gì? Đánh Giá Ví Myetherwallet Mới Nhất 25/07/2021

TỔNG KẾT

Trên đấy là tổng quan lại về ý nghĩa sâu sắc và phương pháp tính của 2 các loại Churn Rate quan lại trọng. Việc vận dụng công thức như thế nào là tùy vào yêu cầu của từng công ty, cùng điểm lưu ý của sản phẩm và quy mô kinh doanh. Việc liên tục nâng cao sản phẩm/ dịch vụ cung cấp để sút Churn rate là vô cùng đặc biệt với mọi loại hình doanh nghiệp, và đặc biệt quan trọng quan trọng với các doanh nghiệp SaaS.

Tham khảo

https://baremetrics.com/blog/revenue-churn#rev-vs-customer

https://www.salesforce.com/resources/articles/how-calculate-customer-churn-and-revenue-churn/