Serving Là Gì

  -  

Hiểu đúng về thành phần dinh dưỡng trên bao bì sản phẩmHiện nay, phần đông người chi tiêu và sử dụng ở nước ta vẫn chưa xuất hiện thói quen hiểu thành phần dinh dưỡng trên vỏ hộp sản phẩm. Tuy nhiên, đó là một làm việc cần thiết, giúp đỡ bạn lựa chọn thực phẩm phù hợp cho bạn dạng thân và cả gia đình.>>Xét nghiệm nâng cao về tiền sản giật>>Nguy cơ tiềm tàng từ hội triệu chứng tiền tăng huyết ápNhãn ghi thành phần bổ dưỡng trên bao bìlà gì?

Theo quy định, tất cả các các loại thực phẩm đóng góp gói đều phải có nhãn ghi thành phần bồi bổ trên bao bì. Chỉ cần đọc nhãn, người sử dụng sẽ hiểu rằng lượng calories và chất bổ dưỡng có trong mỗi khẩu phần ăn, từ đó chọn cài sản phẩm rất tốt cho mình.

Bạn đang xem: Serving là gì


nội dung chính

Điều này đặc trưng quan trọng lúc bạn, hoặc người thân trong gia đình trong gia đình, đang điều trị những bệnh dịch mãn tính như tăng áp suất máu và đề nghị tuân thủ cơ chế dinh chăm sóc lành mạnh.

Chất bồi bổ được trình bày trên nhãn thường bao gồm: chất béo, lượng đường, chất đạm, tinh bột và các khoáng chất.


Tùy theo chính sách ăn uống và triệu chứng sức khỏe, chúng ta có thể tính toán những thông số kỹ thuật trên nhằm vừa cung ứng đủ năng lượng cho cơ thể, vừa đẩy lùi các nguy cơ tiềm ẩn tiềm ẩn về mức độ khỏe.

Những thông tin cần biết cho tín đồ tăng máu áp


*

1. Khẩu phần (serving)

Khẩu phần là thông tin thứ nhất được liệt kê trong nguyên tố dinh dưỡngtrên bao bì. Thông thường, từng nhãn những ghi rõ nhì yếu tố: khẩu phần chuẩn chỉnh (serving size) và số khẩu phần trong mỗi gói thành phầm (servings per container).

Ví dụ lúc mua sữa, các bạn sẽ đọc thấy gợi ý cho từng lần uống là 240 ml với một chai sữa đầy đủ cho khoảng chừng 4 lần dùng. Ngoại trừ ra, các bạn cũng nên chú ý rằng những thông số kỹ thuật dinh dưỡng kế tiếp trên nhãn phần đa được tính dựa vào khẩu phần ăn chuẩn.

2. Lượng calories

Thông tin đặc biệt kế tiếp là calories trong mỗi khẩu phần chuẩn. Mục này cũng gồm hai quý giá là lượng calories nói thông thường và lượng calories có bắt đầu từ chất phệ (calories from fat).

Tiếp tục ví dụ ở trên, mọi khi uống 240 ml sữa, các bạn sẽ hấp thu 150 calories, trong số đó có 70 calories là từ chất béo. Khi sử dụng hết chai sữa (4 lần), bạn sẽ hấp thụ tổng cộng 600 calories, với 280 calories có bắt đầu béo.


3. Các chất bắt buộc hạn chế

Người bệnh tăng áp suất máu cần hạn chế ăn những thực phẩm bao gồm chứa chất béo, tất cả chất béo bão hòa (saturated fat) lẫn chất béo chuyển hóa (trans fat).

Xem thêm: Nghĩa Của Từ Canteen Là Gì ? (Từ Điển Anh Từ Điển Anh Việt Canteen

Theo Hội tim mạch Hoa Kỳ (AHA), từng ngày bạn chỉ nên hấp thụ buổi tối đa 11-13 gram chất khủng bão hòa và càng không nhiều chất bự chuyển hóa càng tốt.

Bên cạnh đó, muối bột khoáng (sodium) cũng là giữa những nguyên nhân khiến bạn bị tăng huyết áp. Khi chọn lựa thực phẩm, hãy ghi đừng quên bạn tránh việc dùng vượt 1500 mg muối khoáng mỗi ngày.

4. Những chất phải bổ sung

Ngay dưới các hóa học cần tiêu giảm là tin tức về chất dinh dưỡng bạn nên bổ sung cập nhật đủ cho khung người mỗi ngày. Rất nhiều chất này thường xuyên được cam kết hiệu bằng greed color dương và gồm những: chất xơ (fiber), vi-ta-min A, vi-ta-min C, can xi (calcium) và hóa học sắt (iron).

Khi ăn uống đủ chất, cơ thể bạn không những trở nên trẻ trung và tràn trề sức khỏe hơn hơn nữa ngăn ngừa 1 loạt nguy cơ, tuyệt nhất là những bệnh tương quan đến cơ chế dinh chăm sóc như tăng ngày tiết áp.

5. Tỷ lệ giá trị dinh dưỡng mỗi ngày (% daily value)

Cuối cùng, tỷ lệ giá trị dinh dưỡng hằng ngày cho chính mình biết mỗi khi sử dụng khẩu phần chuẩn, bạn cung cấp bao nhiêu phần trăm chất bồi bổ cho cơ thể, đối với lượng trung bình mỗi ngày là 2000 calories.


Ví dụ bên trên nhãn sữa có ghi vi-ta-min A 15%, nghĩa là mỗi lúc uống 240 ml sữa, chúng ta đã cung ứng cho khung hình 15% lượng vi-ta-min A cần phải có mỗi ngày.

Cũng theo AHA, hoa màu được xem là chứa ít dinh dưỡng khi các chất chất đó từ 5% trở xuống, và đựng nhiều chất bổ dưỡng khi lượng chất chất kia từ 20% trở lên.

Xem thêm: Customer Success Là Gì - Có Nên Đi Theo Hướng Customer Success

Hi vọng cùng với những lưu ý ở trên, các bạn sẽ hiểu rõ rộng về thành phần bồi bổ trên vỏ hộp sản phẩm. Đồng thời, những hướng dẫn này cũng sẽ giúp chúng ta đỡ băn khoăn khi cài thực phẩm ngơi nghỉ chợ, ăn uống và trường đoản cú tin chuẩn bị bữa ăn bổ dưỡng cho bản thân cũng giống như gia đình.